Số hiệu
Số: 1313/TB-TCTHADS
 Trích yếu nội dung
V/v kết luận của Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự tại buổi làm việc với Lãnh đạo chủ chốt của Cục Thi hành án dân sự Thành phố Hải Phòng
 Chi tiết văn bản

Ngày 09/5/2014, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự Hoàng Sỹ Thành đã chủ trì buổi làm việc với Lãnh đạo chủ chốt của Cục Thi hành án dân sự Thành phố Hải Phòng. Tham dự buổi làm việc: Về phía Tổng cục THADS, có các đồng chí: Nguyễn Quang Thái, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Hoàng Kim Thủy, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính; Lê Thị Kim Dung, Vụ trưởng Vụ Giải quyết Khiếu nại tố cáo; Nguyễn Văn Tuấn, Chánh Văn phòng; Hoàng Thế Anh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dữ liệu Thông tin và Thống kê THADS; Lê Xuân Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ 1; Vũ Tiến Đức, Phó Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ 2 và Phạm Thị Đào, chuyên viên Văn phòng Tổng cục. Về phía Cục THADS Thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Trần Hồng Quang, Phó Cục trưởng phụ trách Cục; Phạm Tiến Binh, Nguyễn Thị Mai Hoa, Lê Tuấn Sơn, Phó Cục trưởng; Bùi Văn Dũng, Chánh Văn phòng Cục, Phùng Trọng Nghĩa, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và Trần Công Chu, Phó phòng Tổ chức cán bộ.

Nội dung làm việc: Đánh giá thực trạng kết quả, tình hình tổ chức và hoạt động của THADS Thành phố Hải Phòng

 Sau khi nghe đại diện Cục THADS Thành phố Hải Phòng báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động của Cục, Văn phòng Tổng cục tổng hợp tóm tắt kết quả, tình hình các mặt công tác THADS của Thành phố Hải Phòng và đề xuất các giải pháp khắc phục trong thời gian tới; ý kiến phát biểu của Lãnh đạo Cục, Lãnh đạo các Phòng chuyên môn của Cục và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục tham dự cuộc họp, Tổng Cục trưởng Hoàng Sỹ Thành kết luận như sau:

1. Mục đích của buổi làm việc hôm nay là thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, Tổng cục phải là chỗ dựa vững chắc cho các cơ quan THADS địa phương; đánh giá đúng thực trạng kết quả, tình hình công tác THADS của Thành phố Hải Phòng, nhằm chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tập trung đánh giá làm rõ hạn chế, tồn tại và nguyên nhân, để qua đó kịp thời chấn chỉnh, khắc phục, đồng thời, đưa ra giải pháp nâng cao kết quả công tác THADS, bảo đảm công tác THADS của Hải Phòng phát triển bền vững, góp phần đắc lực vào kết quả chung của toàn Ngành. Lãnh đạo Cục THADS Thành phố Hải Phòng phải nhận thức thật đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa của buổi làm việc này để từ đó tiếp tục trao đổi, bàn bạc, đánh giá đúng thực tế, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan của những tồn tại, hạn chế, đưa ra giải pháp thiết thực, khả thi, quyết tâm thực hiện tốt và hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Nội dung, kết quả của buổi làm việc này phải được quán triệt thật đầy đủ đến toàn thể cán bộ, công chức trong toàn hệ thống THADS Hải Phòng, tạo ra khí thế mới, động lực mới, giúp cho từng đồng chí nhận diện chính xác và nhận thức đầy đủ về những tồn tại, hạn chế, trên cơ sở đó rút ra bài học kinh nghiệm, từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao năng lực công tác, thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật, góp phần tích cực nâng cao kết quả công tác và đưa công tác THADS của Thành phố phát triển đi lên.

Về công tác chuẩn bị cho buổi làm việc: Hoan nghênh Cục THADS Thành phố Hải Phòng đã bám sát chỉ đạo của Tổng cục, báo cáo khá toàn diện về tình hình công tác THADS của Hải phòng; báo cáo tổng hợp của Văn phòng Tổng cục đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong từng mặt công tác, đồng thời, đã đề xuất các giải pháp cụ thể, góp phần giúp Cục Thi hành án dân sự Hải Phòng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Tuy nhiên, Báo cáo của Cục THADS Thành phố Hải Phòng, đặc biệt là các ý kiến phát biểu của Lãnh đạo Cục tại cuộc họp chưa nhận diện đầy đủ, sâu sắc về những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan liên quan đến Lãnh đạo Cục, Lãnh đạo Phòng thuộc Cục và các Chi cục THADS trong toàn Thành phố.

2. Về kết quả, tình hình công tác THADS của Hải Phòng

2.1. Về kết quả công tác THADS

So với các địa phương trong cả nước, Hải Phòng là địa phương có số việc và tiền phải thi hành tương đối lớn (7 tháng đầu năm 2014, về việc, đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố, về tiền, đứng thứ 5/63 tỉnh, thành phố), lượng án tăng cao từng năm và nhiều án lớn, án phức tạp. Trong thời gian qua, Cục và các Chi cục THADS trên địa bàn Thành phố đã có cố gắng thực hiện các nhiệm vụ được giao; Việc ra quyết định thi hành án được quan tâm chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc hơn, công tác phân loại án đã có tiến bộ so với những năm trước đây. Đội ngũ lãnh đạo Cục cơ bản được kiện toàn, đồng chí Phó Cục trưởng phụ trách Cục đã rất cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc, cùng với các đồng chí Phó Cục trưởng khác, lãnh đạo, chỉ đạo toàn ngành Thi hành án Thành phố triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm nâng cao kết quả công tác THADS của địa phương.

2.2. Hạn chế, tồn tại

Mặc dù đã có nhiều cố gắng song, THADS của Hải Phòng vẫn còn nhiều hạn chế, tồn tại trên hầu hết các mặt công tác, thậm chí là yếu kém. Năm 2013, kết quả thi hành án về việc và về tiền đạt thấp so với trung bình toàn quốc (kết quả về việc đạt 80,71% - toàn Ngành đạt 86,53%; kết quả về tiền đạt 56,1% - toàn Ngành đạt 73,17%), tỷ lệ án tồn không giảm, kết quả xếp hạng cuối năm: hạng D. Kết quả thi hành án 7 tháng đầu năm 2014 chưa có chuyển biến, số việc có điều kiện thi hành chiếm tỷ lệ thấp (57,07%) so với tỷ lệ chung của toàn Ngành (toàn Ngành 77,09%), đứng thứ 63/63 tỉnh, thành phố; kết quả thi hành án về việc đạt thấp, đứng thứ 60/63 tỉnh, thành phố, án chuyển kỳ sau còn nhiều. Công tác cán bộ còn nhiều vấn đề nổi cộm: Tập thể Lãnh đạo Cục chưa thật sự có sự đồng thuận, thống nhất cao; chưa có sự chia sẻ kinh nghiệm công tác trong Lãnh đạo Cục (giữa người cũ, người mới); việc chấp hành chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Tổng cục có việc còn chậm, chưa nghiêm; người đứng đầu chưa thực sự quy tụ được cán bộ, công chức; quá trình giải quyết một số công việc chưa phát huy dân chủ trong nội bộ đơn vị; việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật của một bộ phận cán bộ, công chức còn chưa nghiêm; còn để xảy ra sai sót về chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức cán bộ, công chức... làm ảnh hưởng đến uy tín của Ngành và kết quả thi hành án; một số sai phạm liên quan đến công tác tổ chức, cán bộ chưa được kiểm tra, xử lý kịp thời, chậm báo cáo kết quả về Tổng cục. Đội ngũ Lãnh đạo các Phòng chuyên môn thuộc Cục và các Chi cục còn thiếu (hiện chưa có Trưởng phòng Phòng Tài chính - Kế toán, Lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ chưa được kiện toàn) cũng đã gây khó khăn cho hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành. Công tác hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ chưa đáp ứng yêu cầu, chưa kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các Chi cục. Chất lượng công tác quản lý, điều hành còn hạn chế, thậm chí là rất yếu, nhất là tại Cục, dẫn đến sự thiếu phục tùng hoặc có biểu hiện cấp dưới chưa tôn trọng cấp trên. Công tác kiểm tra còn nhiều hạn chế, chưa kịp thời phát hiện được sai phạm, thiếu tính chủ động và chất lượng không đáp ứng được yêu cầu. Tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo vẫn còn nhiều, nhất là khiếu nại về chuyên môn nghiệp vụ. Còn có tình trạng số liệu báo cáo kế toán thi hành án và báo cáo thống kê thi hành án chưa khớp do không thực hiện đối chiếu theo quy định của Thông tư 91/2010/TT-BTC; một số đơn vị chưa thực hiện kiểm kê quỹ tiền mặt, kho vật chứng một cách thường xuyên, bài bản; còn để xảy ra tình trạng cán bộ vi phạm nguyên tắc thu chi tài chính trong tổ chức Thi hành án đối với việc sử dụng biên lai thu chi tài chính; việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ bản chậm, nhất là dự án xây dựng trụ sở làm việc của Cục và kho vật chứng (Bộ Tư pháp đã phối hợp với Thành phố Hải Phòng cho chủ trương cấp đất để xây dựng trụ sở làm việc của Cục từ năm 2006 nhưng đến nay tiến độ vẫn không có chuyển biến). Một số nội dung theo kết luận Thanh tra, tuy đã triển khai thực hiện, nhưng chưa triệt để. Công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương (ở cấp huyện) trong việc bổ nhiệm, luân chuyển, điều động và xử lý, kỷ luật cán bộ, công chức còn thiếu chủ động, hiệu quả chưa cao. Nguyên nhân chủ yếu của những tồn tại, hạn chế đó là do yếu tố chủ quan; năng lực, trình độ, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, trước hết là Lãnh đạo Cục, các Phòng, các Chi cục chưa thật sự đáp ứng yêu cầu. Đối với đồng chí Phó Cục trưởng phụ trách còn mới, kinh nghiệm hạn chế.

Tóm lại: Hải Phòng là một trong số các địa phương còn nhiều yếu kém trong công tác THADS, cần được quan tâm chỉ đạo khắc phục, chấn chỉnh.

3. Về một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong thời gian tới

3.1. Về công tác tổ chức cán bộ

Công tác tổ chức cán bộ của THADS Thành phố Hải Phòng còn nhiều vấn đề nổi cộm, cần phải được quan tâm, chú trọng, ưu tiên tập trung chỉ đạo theo đúng tinh thần “công tác cán bộ đi trước một bước”; phải tập trung củng cố, xây dựng mối đoàn kết thực sự trong từng đơn vị, nhất là trong Lãnh đạo Cục và tạo sự lan tỏa trong toàn hệ thống, các nội dung liên quan đến công tác tổ chức cán bộ cần được bàn bạc trong tập thể Lãnh đạo, triển khai thực hiện bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, cần phải phát huy tối đa vai trò tham mưu của Phòng Tổ chức cán bộ của Cục… Trước mắt, ưu tiên tổ chức thực hiện ngay một số nội dung sau đây:

- Siết chặt kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ trong toàn hệ thống, từ Cục, các Phòng chuyên môn thuộc Cục đến các Chi cục, phải bảo đảm tập trung trong lãnh đạo, chỉ đạo, đi đôi với phát huy dân chủ, bảo đảm sự thống nhất, đồng thuận trong mọi hoạt động.

- Trên cơ sở rà soát kỹ, lựa chọn, đánh giá cán bộ một cách công tâm, sử dụng người có năng lực, phẩm chất đạo đức, ưu tiên những cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản, khẩn trương kiện toàn công chức lãnh đạo các Phòng chuyên môn thuộc Cục, các Chi cục THADS, trong đó, phải kiện toàn ngay Lãnh đạo Phòng nghiệp vụ, Phòng Tài chính - kế toán, các Chi cục còn thiếu Lãnh đạo; thay thế, luân chuyển đối với các Chi cục trưởng, Lãnh đạo Phòng không đáp ứng yêu cầu, phẩm chất đạo đức kém.

- Rà soát, bổ sung Thẩm tra viên cho các Chi cục; tuyển đủ biên chế được giao và thực hiện phân bổ biên chế, Chấp hành viên bảo đảm hợp lý, khoa học; cần phải xây dựng kế hoạch phân bổ biên chế, Chấp hành viên theo hướng, tăng cường cho những đơn vị nhiều án, có nhiều án lớn, phức tạp (việc này hoàn toàn thuộc thẩm quyền của Lãnh đạo Cục THADS Hải Phòng).

- Xử lý nghiêm đối với cán bộ có sai phạm; chủ động báo cáo, xin ý kiến Tổng cục về những vấn đề có liên quan đến xử lý, kỷ luật cán bộ có sai phạm, bảo đảm mọi vi phạm đều phải được xử lý kịp thời, công tâm, kiên quyết và dứt điểm.

- Đội ngũ cán bộ Lãnh đạo của Cục THADS Hải Phòng cần phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Đối với Lãnh đạo Cục được luân chuyển từ Tổng cục về Cục THADS Hải Phòng, cần nêu cao trách nhiệm, rèn luyện phẩm chất đạo đức và tăng cường học hỏi để trau dồi kinh nghiệm, phối hợp chặt chẽ với các đồng chí Lãnh đạo khác tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo Cục là người cũ của đơn vị cần chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, giúp đỡ các đồng chí mới được bổ nhiệm nắm bắt công việc, tạo khối đoàn kết, thống nhất, cùng nhau khắc phục tồn tại, hạn chế, sớm đưa thi hành án Hải Phòng ổn định. Đồng chí Phó cục trưởng phụ trách cần nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, điều hành có hiệu quả hoạt động của Cục, của toàn Ngành THADS Hải Phòng, phải chịu trách nhiệm trước Tổng cục, Bộ trưởng, Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố Hải phòng về trách nhiệm của mình.

3.2. Về chuyên môn, nghiệp vụ

Đây cũng là khâu yếu của Hải Phòng, do đó, tập thể Lãnh đạo Cục THADS Thành phố, đặc biệt là cá nhân đồng chí Phó Cục trưởng phụ trách Cục cần tập trung cao độ, dành thời gian xác đáng để khắc phục những hạn chế, yếu kém trong khâu này, trước mắt cần thực hiện ngay một số công việc sau đây:

- Tổ chức rà soát việc phân công, phân nhiệm đối với Lãnh đạo Cục theo hướng rõ ràng, khoa học, phù hợp với năng lực, sở trường của từng đồng chí, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, bảo đảm thông suốt, hiệu quả trong toàn hệ thống từ Cục, các Phòng chuyên môn thuộc Cục đến các Chi cục.

- Tập trung rà soát, phân loại án thật chính xác (đây là khâu rất yếu); ra quyết định thi hành đúng thời hạn đối với 100% các bản án, quyết định về dân sự đã có hiệu lực pháp theo đúng quy định; xây dựng kế hoạch và tổ chức có hiệu quả đợt thi hành án cao điểm theo chỉ đạo của Tổng cục, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, chỉ đạo chung. Quan tâm chỉ đạo và tổ chức thi hành đạt kết quả đối với những vụ án lớn, phức tạp, kéo dài, trong đó lưu ý một số vụ việc phức tạp như: Vụ việc liên quan đến việc thi hành án của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Tập đoàn Vinashin), Công ty cổ phần luyện gang Vạn Lợi và vụ bà Phùng Thị Tý. Yêu cầu đồng chí Phó Cục trưởng phụ trách Cục trực tiếp chỉ đạo các vụ việc phức tạp trên, các đồng chí Phó Cục trưởng khác có trách nhiệm hỗ trợ trong quá trình chỉ đạo tổ chức thực hiện, bảo đảm chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục và theo quy định của pháp luật. Quá trình triển khai thực hiện cần chú ý bám sát, tranh thủ sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự, chủ động báo cáo và xin ý kiến Tổng cục và các đơn vị chuyên môn của Tổng cục. Lãnh đạo Cục cần thường xuyên sắp xếp, bố trí lịch để nghe và cho ý kiến đối với những vụ việc phức tạp, khó khăn, vướng mắc; kịp thời báo cáo, xin ý kiến Tổng cục, Ban Chỉ đạo Thi hành án về những vụ việc khó.

- Chấn chỉnh thực hiện nghiêm trình tự, thủ tục thi hành án, trong đó, đặc biệt chú trọng hướng dẫn việc áp dụng thống nhất các quy định pháp luật về THADS trên địa bàn, bảo đảm một vấn đề phải được các cơ quan THADS, Chấp hành viên, công chức hiểu và áp dụng thống nhất. Uốn nắn, chỉ đạo khắc phục, sửa chữa kịp thời các sai phạm trong quá trình áp dụng pháp luật, tổ chức thi hành án dân sự. Phòng Nghiệp vụ và tổ chức thi hành án của Cục cần phát huy vai trò trách nhiệm của mình, nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho Lãnh đạo Cục trong quá trình chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ đối với các Chi cục, hạn chế đến mức tối đa việc để xảy ra thiếu sót, sai phạm về nghiệp vụ.

3.3. Về công tác kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo

- Tăng cường kiểm tra, tự kiểm tra, nâng cao kết quả, chất lượng kiểm tra, sau kiểm tra phải có kết luận kiểm tra theo đúng mẫu hướng dẫn của Tổng cục; tổ chức thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các trường hợp sai phạm. Cần nâng cao vai trò, năng lực Phòng kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, qua đó sớm phát hiện những sai sót, vi phạm để kịp thời khắc phục, điều chỉnh, giảm thiểu tối đa những hậu quả xấu.

- Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý và giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo, tập trung chỉ đạo giải quyết triệt để đơn, thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, bảo đảm đúng thời hạn, đúng trình tự, thủ tục. Chủ động rà soát, tổng hợp những vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp, kéo dài, xây dựng Kế hoạch giải quyết dứt điểm; đồng thời tiến hành rà soát lại các vụ việc khiếu nai, tố cáo tại Cục và Chi cục để chủ động bổ sung vào danh sách các vụ việc có nhiều bức xúc để tập trung chỉ đạo giải quyết.

3.4. Công tác tài chính, quản lý tài sản, đầu tư xây dựng cơ bản

- Cần khắc phục ngay tình trạng chênh lệch số liệu báo cáo kế toán thi hành án và báo cáo thống kê thi hành án, nghiêm túc thực hiện đối chiếu theo quy định của Thông tư 91/2010/TT-BTC. Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ làm công tác tài chính, kế toán. Nâng tầm công tác quản lý tài chính của Cục đối với các Chi cục THADS trên địa bàn, bảo đảm việc sử dụng ngân sách, tài sản tiết kiệm, hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống cán bộ, công chức. Kiên quyết không để xảy ra các vi phạm về tài chính (Cục THADS Thành phố cần phối hợp chặt chẽ với Vụ Kế hoạch tài chính của Tổng cục trong việc hướng dẫn thêm về chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ kế toán của Cục và Chi cục).

- Thực hiện nghiêm túc việc công khai, minh bạch trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản, đầu tư xây dựng cơ bản. Cần có kế hoạch, lộ trình cụ thể về việc thực hiện các dự án đã có chủ trương xây dựng; tranh thủ sự quan tâm của Bộ Tư pháp, Ủy ban nhân dân Thành phố trong việc xây dựng trụ sở các cơ quan THADS trên địa bàn (đặc biệt là trụ sở Cục). Trước mắt, triển khai thực hiện thuê mở rộng diện tích làm việc cho cơ quan Cục theo chủ trương đã được Bộ Tư pháp phê duyệt (Lưu ý cân nhắc bảo đảm tập trung, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý cán bộ, công chức, tránh phân tán ở nhiều địa điểm).

3.5. Một số công tác khác

- Kiện toàn cấp Ủy của Cục, các Chi bộ trực thuộc, yêu cầu đồng chí Phó Cục trưởng phụ trách cùng với Chi ủy Chi bộ Cục chủ động làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan của Thành phố phương án kiện toàn chức danh Bí thư Chi bộ theo hướng để đồng chí Trần Hồng Quang, Phó Cục trưởng phụ trách Cục đảm nhiệm (trường hợp có khó khăn, vướng mắc, báo cáo Lãnh đạo Tổng cục để được xem xét, hỗ trợ, tháo gỡ).

- Rà soát để kịp thời ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung, trên cơ sở đó thực hiện nghiêm Quy chế làm việc, Quy chế dân chủ, Quy chế phối hợp, các Quy chế nội bộ khác của Cục, Chi cục.

- Phối hợp chặt chẽ với với cấp Ủy, chính quyền địa phương trong việc kiện toàn, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, luân chuyển, kiểm tra và xử lý cán bộ có vi phạm.

3.6. Về xây dựng Kế hoạch khắc phục tồn tại, hạn chế: Trên cơ sở các vấn đề đã được bàn và có giải pháp thực hiện, Cục THADS Hải Phòng cần xây dựng ngay Kế hoạch thực hiện một cách toàn diện các mặt công tác, từ công tác tổ chức cán bộ, chuyên môn nghiệp vụ, kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, đến công tác tài chính kế toán. Kế hoạch cần phân công, phân nhiệm rõ ràng trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân, xác định rõ thời gian hoàn thành, tiến độ thực hiện, báo cáo Tổng cục trưởng phê duyệt trước ngày 23/5/2014 (Văn phòng Tổng cục, Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục có trách nhiệm tham gia ý kiến vào Kế hoạch trước khi trình Lãnh đạo Tổng cục).

3.7. Cục THADS Thành phố Hải Phòng là đơn vị có nhiều án (luôn đứng trong “tốp” 10) nên việc Cục THADS Thành phố Hải Phòng hoàn thành nhiệm vụ hay không sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả chung của toàn Ngành, do đó, các đơn vị thuộc Tổng cục cần nhận thức rõ vấn đề này. Từng đơn vị, nhất là thủ trưởng đơn vị cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, giúp đỡ các cơ quan THADS Thành phố Hải Phòng kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khắc phục hạn chế, tồn tại, trong đó có việc theo dõi, đôn đốc Cục THADS Thành phố Hải Phòng thực hiện Kết luận này.

4. Là cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, kết quả THADS ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh của địa phương, do đó, Cục THADS Thành phố Hải Phòng phải tranh thủ tối đa sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, đặc biệt về đường lối thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác tổ chức cán bộ, xây dựng đảng, đoàn thể. Phối hợp thường xuyên, kịp thời với các Sở, ban, ngành của địa phương, nhất là cơ quan Công an, Kiểm sát và Tòa án trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi Ngành. Quá trình công tác tại cơ sở, đề nghị các đồng chí Lãnh đạo Cục cần bố trí lịch để trao đổi, làm việc với Trưởng Ban chỉ đạo THADS cấp huyện để nắm thêm tình hình công tác THADS ở địa phương; bố trí lịch làm việc với Thường trực cấp ủy để phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo công tác THADS đối với những địa bàn “nóng”, có nhiều án phức tạp.

Tổng cục THADS sẽ chủ động tham mưu, đề xuất với Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tăng cường hơn nữa sự phối hợp với Thường vụ Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố Hải Phòng nhằm chung sức đưa công tác THADS trên địa bàn Thành phố ngày càng tốt hơn.

Trên đây là kết luận của Tổng cục trưởng Hoàng Sỹ Thành tại buổi làm việc với tập thể Lãnh đạo Cục THADS Thành phố Hải Phòng về đánh giá tình hình tổ chức, hoạt động của Cục THADS Thành phố Hải Phòng và các giải pháp khắc phục, Tổng cục THADS thông báo để các đơn vị và các đồng chí biết, thực hiện./.

 

 Ngày ban hành
14/05/2014
 Ngày có hiệu lực
14/05/2014
 
 Loại văn bản
Thông báo
 Cơ quan ban hành
Tổng cục Thi hành án dân sự
 Người ký duyệt