Đây là cuộc kiểm tra được 04 Ngành cấp tỉnh tiến hành hàng năm nhằm thực hiện Quy định phối hợp số 01/LN-QĐPH ngày 22/3/2021 của liên ngành Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Công an và Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hải Dương trong công tác xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp. Cuộc kiểm tra do Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương chủ trì với sự tham gia của Lãnh đạo, công chức phụ trách công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của 04 cơ quan cấp tỉnh. Mục đích kiểm tra để đánh giá công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cao trong hoạt động tư pháp và việc phối hợp của các tư pháp cấp huyện trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra trực tiếp công tác tiếp công dân (phòng tiếp công dân, lịch tiếp công dân, nội quy tiếp công dân) và hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của 04 cơ quan tư pháp cấp huyện. Kết thúc buổi kiểm tra, Đoàn đã nhận xét, đánh giá những ưu điểm và những tồn tại hạn chế của 04 cơ quan tư pháp cấp huyện, đồng thời kiến nghị các biện pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế.
TRẦN THỊ HẢI YẾN