Chi tiết văn bản
|
Căn cứ Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự Lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo ban hành kèm theo Quyết định số 341/QĐ-BTP ngày 25/02/2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện một số nội dung, cụ thể như sau:
1. Quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự Lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống các cơ quan Thi hành án dân sự (từ Tổng cục đến Chi cục Thi hành án dân sự).
2. Kiện toàn, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Tổng cục và các cơ quan Thi hành án dân sự các cấp đảm bảo có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thông nghiệp vụ, có khả năng hướng dẫn, giải thích, thuyết phục để công dân hiểu và chấp hành pháp luật.
3. Hoàn thiện văn bản pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về thi hành án dân sự. Rà soát nội quy, quy chế tiếp công dân của đơn vị và các văn bản có liên quan để ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật về tiếp công dân.
4. Làm tốt việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về thi hành án dân sự. Thực hiện rà soát, lập danh sách để tập trung giải quyết dứt điểm đối với vụ việc thi hành án dân sự có khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.
5. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự tại Công văn số 2310/TCTHADS-GQKNTC ngày 29/7/2014 của Tổng cục Thi hành án dân sự về việc thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Luật tiếp công dân ban hành kèm theo Quyết định số 1696/QĐ-BTP ngày 18/7/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
6. Tăng cường công tác kiểm tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kiểm tra, rà soát và có biện pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.
Giao Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện, chỉ đạo thực hiện và báo cáo kết quả triển khai, thực hiện về Tổng cục (Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo) trước ngày 30/4/2015./.
|