Ngày 21/5/2015, Tổng Cục trưởng Hoàng Sỹ Thành chủ trì cuộc họp của Lãnh đạo Tổng cục với Thủ trưởng một số đơn vị thuộc Tổng cục nghe báo cáo về một số vụ việc phức tạp, cần xin ý kiến chỉ đạo. Tham dự cuộc họp có các đồng chí Phó Tổng cục trưởng: Nguyễn Thanh Thủy, Nguyễn Văn Sơn, Mai Lương Khôi; và Thủ trưởng các đơn vị: Đồng chí Lê Thị Kim Dung - Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ 1, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ 2, đồng chí Lê Thị Hồng - Phó Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ 3, đồng chí Trần Thị Phương Hoa - Q. Vụ trưởng Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng chí Vũ Văn Đoàn, Hà Huy Lục - Phó Vụ trưởng Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo, Chuyên viên làm công tác tham mưu, tổng hợp của Văn phòng Tổng cục.
Sau khi nghe các đơn vị Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo, Vụ Nghiệp vụ 1 báo cáo một số vụ việc phức tạp, cần xin ý kiến chỉ đạo; ý kiến phát biểu của các đồng chí Lãnh đạo Tổng cục và các đồng chí tham dự cuộc họp, Tổng Cục trưởng Hoàng Sỹ Thành kết luận:
1. Các đơn vị thuộc Tổng cục cần rút kinh nghiệm trong việc đăng ký lịch họp, chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ các cuộc họp nhất là họp liên ngành, họp báo cáo tập thể Lãnh đạo Tổng cục; nghiên cứu, thực hiện nghiêm Quy chế tổ chức họp trong hoạt động của cơ quan Bộ Tư pháp (Ban hành kèm theo Quyết định số 693/QĐ-BTP ngày 09/4/2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp), phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Tổng cục trong sắp xếp, bố trí lịch họp. Trong đó, cần xác định rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, thành phần tham dự để đảm bảo cuộc họp có chất lượng, hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm; chỉ tiến hành họp khi thực sự cần thiết để phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Tổng cục trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác quan trọng; thực hiện lồng ghép nội dung, kết hợp các cuộc họp với nhau để tổ chức họp một cách hợp lý, phù hợp; giảm bớt số lượng và nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc họp.
2. Giao Văn phòng Tổng cục chủ trì, phối hợp với Vụ Nghiệp vụ 1 tham mưu xây dựng quy trình họp cho ý kiến đối với các vụ việc thi hành án dân sự cụ thể, báo cáo Lãnh đạo Tổng cục.
Đối với 03 vụ việc cụ thể:
2.1.Vụ Ngân hàng Vietinbank chi nhánh thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ
Giao Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo kiểm tra, rà soát kỹ vụ việc, nếu phát hiện sai phạm tham mưu Lãnh đạo Tổng cục xử lý theo quy định của pháp luật.
Thống nhất chờ kết quả kiểm sát của Vụ 10 - Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Trên cơ sở kết luận kiểm sát, giao Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo tham mưu xây dựng Quyết định giải quyết khiếu nại trình Lãnh đạo Tổng cục xem xét, ban hành.
Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tham mưu tổ chức họp liên ngành chưa đầy đủ thành phần, dẫn đến việc họp nhiều, kéo dài thời gian giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Nghiêm túc phê bình Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ về những phát ngôn không phù hợp trong cuộc họp liên ngành ngày 15/5/2015. Giao Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo tham mưu xây dựng văn bản của Tổng cục phê bình Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ, gửi Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương rút kinh nghiệm chung.
Phân công Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thanh Thủy ký văn bản và tiếp tục chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc.
2.2.Vụ Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Xây dựng - Dịch vụ Hồng Long (Công ty Hồng Long), quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
Giao Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ việc, đánh giá toàn bộ quá trình giải quyết vụ việc, tham mưu tổ chức họp liên ngành, mời các cơ quan chức năng và các đơn vị có liên quan để bàn các giải pháp giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật, trong đó lưu ý mời Trưởng Ban Chỉ đạo thi hành án, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương để tranh thủ ý kiến và phương án giải quyết vụ việc.
Phân công Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thanh Thủy chỉ đạo giải quyết vụ việc.
2.3.Vụ Huyện ủy Tam Nông, Đồng Tháp
Giao Vụ Nghiệp vụ 1 nghiên cứu Công văn số 614/BTP-TCTHADS ngày 03/3/2015 của Bộ Tư pháp hướng dẫn việc thanh toán tiền liên quan đến chậm thi hành án, trên cơ sở đó, tham mưu cho Lãnh đạo Tổng cục có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện.
Phân công Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo giải quyết vụ việc.
3.Về việc rà soát, tham mưu chỉ đạo giải quyết 07 vụ việc tại buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)
Hoan nghênh Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong việc thực hiện rà soát, tham mưu phân công chỉ đạo giải quyết 07 vụ việc tại buổi làm việc với Ngân hàng Vietinbank ngày 08/4/2015. Lãnh đạo Tổng cục đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với từng vụ việc tại Báo cáo số 151/BC-GQKNTC ngày 14/5/2015 của Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đề nghị Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo sao gửi Lãnh đạo Tổng cục, các đơn vị có liên quan để thực hiện.
Trên đây là kết luận của Tổng Cục trưởng Hoàng Sỹ Thành tại cuộc họp ngày 21/5/2015, Tổng cục thông báo để các đơn vị và các đồng chí biết, thực hiện./.
|