Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Đề án số 06-ĐA/TU ngày 26/8/2021 của Tỉnh ủy Thái Nguyên về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025” và quán triệt thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong giai đoạn hiện nay.
Để thực hiện hiệu quả công tác dân vận, tiếp công dân trong lĩnh vực THADS tại địa phương, Cục THADS xây dựng và đưa vào hoạt động địa điểm tiếp công dân của đơn vị, tách biệt với khu vực làm việc của công chức để bảo đảm và thực hiện tốt công tác này nhằm tăng cường công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại với đương sự, chú trọng về chất lượng trong tất cả các buổi tiếp công dân, chủ động trong mọi tình huống. Địa điểm tiếp công dân được đơn vị đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị thiết yếu trong điều kiện của Ngành phục vụ cho hoạt động tiếp công dân góp phần hạn chế tối đa tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp và hiện tượng công dân tập trung đông người tại Địa điểm tiếp công dân của Bộ Tư pháp để khiếu nại việc thi hành án./.
Theo Văn phòng Cục THADS tỉnh