Sign In

Họp giao ban về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tiêu cực, tham nhũng và bồi thường nhà nước trong hoạt động THADS

30/07/2018

Họp giao ban về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tiêu cực, tham nhũng và bồi thường nhà nước trong hoạt động THADS
Sáng ngày 27/7/2018, tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đồng Tháp, Phòng Kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo tổ chức họp giao ban về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tiêu cực, tham nhũng và bồi thường nhà nước trong hoạt động THADS với đội ngũ Thẩm tra viên các Chi cục Thi hành án dân sự huyện, thị, thành, với sự chủ trì của ông Bùi Văn Ty - Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự.
 
Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo các Phòng chuyên môn thuộc Cục THADS và đại diện lãnh đạo Chi cục THADS huyện, thị, thành.
Tại cuộc họp, đã triển khai việc rút kinh nghiệm chung cho toàn Tỉnh đối với những hạn chế qua kết quả kiểm tra công tác thi hành án dân sự, hành chính năm 2018 của Cục THADS và qua các kiến nghị của Viện kiểm sát nhân dân trong công tác thi hành án dân sự; triển khai chuyên đề về thực trạng và những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về THADS; triển khai chuyên đề về phòng chống tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động thi hành án dân sự và hướng dẫn, thống nhất việc lập sổ sách trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về THADS.
Sau khi nghe trình bày những khó khăn, vướng mắc, cũng như các ý kiến thảo luận, trao đổi của các thành viên dự họp, Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Bùi Văn Ty kết luận: Thống nhất lập 6 sổ theo dõi, giải quyết, quản lý trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xác định nhiệm vụ, quyền hạn của Thẩm tra viên theo quy định tại Điều 67 Nghị định 62/2015/NĐ-CP; đội ngũ Thẩm tra viên cần chấn chỉnh, khắc phục những mặt hạn chế; tăng cường tham mưu cho lãnh đạo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tiêu cực, tham nhũng và bồi thường nhà nước trong hoạt động THADS và nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời, đề nghị Phòng Kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo Cục THADS duy trì họp giao ban với đội ngũ Thẩm tra viên và tăng cường kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tiêu cực, tham nhũng và bồi thường nhà nước trong hoạt động THADS đối với các đơn vị trực thuộc.
                                                                                                                     Phan Thanh Việt
                                                                                                            Phòng Kiểm tra, GQKN, TC
 

Các tin đã đưa ngày: