Sign In

Nâng cao chất lượng công tác tiếp dân tại cơ quan Thi hành án dân sự tỉnh Bắc Giang

25/04/2019

Nâng cao chất lượng công tác tiếp dân tại cơ quan Thi hành án dân sự tỉnh Bắc Giang
Công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại - tố cáo 06 tháng đầu năm 2019 của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bắc Giang đã quán triệt đến các cơ quan Thi hành án dân sự cấp huyện về thực hiện quy chế tiếp công dân để nâng cao chất lượng trong công tác tiếp dân, đẩy nhanh tiến độ, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo bức xúc, về thi hành án dân sự. Cục Thi hành án dân sự đã ban hành Quy chế tiếp công dân số 67/QĐ-CTHADS ngày 17 tháng 01 năm 2019 làm căn cứ thực hiện. Từ đó, chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực và hầu hết các đơn thư khiếu nại, tố cáo đều được các đơn vị giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật.
Tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh và các Chi cục Thi hành án dân sự huyện, thành phố đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về bố trí địa điểm tiếp công dân; tổ chức tiếp công dân và niêm yết lịch tiếp công dân, ban hành Quy chế tiếp công dân, nội quy địa điểm tiếp công dân. Việc tiếp công dân định kỳ theo quy định đã được các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc như tổ chức đối thoại với công dân, chỉ đạo giải quyết khiếu nại các vụ việc phức tạp kịp thời, chấn chỉnh những việc làm chưa đúng của cán bộ. Trong quá trình tiếp dân, lãnh đạo Cục, Chi cục Thi hành án dân sự và cán bộ tiếp dân đã ghi nhận đầy đủ ý kiến của công dân, ghi chép đầy đủ ý kiến phản ánh của công dân, đồng thời xem xét, trả lời ngay các nội dung phản ánh của dân khi đã có cơ sở. Kết quả 06 tháng đầu năm 2019, các cơ quan Thi hành án dân sự trong tỉnh đã tiếp 751 lượt công dân, trong đó Cục Thi hành án dân sự tỉnh tiếp 12 lượt, các Chi cục tiếp 739 lượt, tăng 28 lượt so với cùng kỳ năm 2018.
Phát huy kết quả đạt được, 06 tháng cuối năm 2019, Cục Thi hành dân sự tỉnh và các Chi cục Thi hành án dân sự các huyện, thành phố cần thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; tổ chức tốt việc đối thoại, tiếp công dân có khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, gắn liền với trách nhiệm người đứng đầu của cơ quan, đơn vị nhằm khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quá trình tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo đúng trình tự thủ tục luật định, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài./.
Hà Thị Thái- Phòng kiểm tra và GQKNTC

Các tin đã đưa ngày: