Sign In

Khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ của Bộ phận một cửa tại các cơ quan Thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

27/09/2018

     Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng cục Thi hành án dân sự tại Công văn số 3561/TCTHADS-NV3 ngày 24/9/2018 về việc khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ của Bộ phận một cửa; Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã chỉ đạo Chi cục Thi hành án dân sự các huyện, thị xã và thành phố Huế triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ của Bộ phận một cửa tại đơn vị mình.
* Về Yêu cầu:
- Việc khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức được thực hiện trực tiếp đối với mọi người dân, tổ chức sau khi đã thực hiện các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại Bộ phận một cửa.
- Việc khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức bảo đảm khách quan, trung thực và thống nhất tại các cơ quan Thi hành án dân sự trên toàn tỉnh.
* Về hình thức:
- Khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức thông qua việc thu thập kết quả trả lời các câu hỏi khảo sát. Câu hỏi khảo sát được in ra vào mặt sau của Phiếu Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (Phiếu hẹn).
* Phạm vi khảo sát:
- Tổ chức, cá nhân có yêu cầu thực hiện 05 thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa gồm: Quyết định thi hành án theo đơn yêu cầu; Xác nhận kết quả thi hành án; Yêu cầu thay đổi Chấp hành viên; Đề nghị miễn, giảm chi phí cưỡng chế Thi hành án; Đề nghị miễn, giảm phí Thi hành án .
* Trình tự thực hiện khảo sát:
- Công chức Bộ phận một cửa thực hiện phát và thu Phiếu hẹn theo đúng quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa.
- Khi phát Phiếu, công chức Bộ phận một cửa giải thích cho người dân, tổ chức biết mục tiêu của việc khảo sát; hướng dẫn người dân, tổ chức cách thức điền phiếu.
- Khi thu phiếu, công chức Bộ phận một cửa kiểm tra số lượng câu hỏi đã được trả lời và động viên người dân, tổ chức trả lời đầy đủ các câu hỏi (nếu người dân, tổ chức chưa trả lời đầy đủ các câu hỏi). Trường hợp người dân, tổ chức nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, cơ quan Thi hành án dân sự phối hợp với đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để thu lại Phiếu hẹn.
- Công chức Bộ phận một cửa lưu Phiếu, tổng hợp phiếu, phân tích và báo cáo đánh giá kết quả khảo sát theo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu.
- Tổng hợp và tính tỷ lệ số lượt đánh giá mức độ hài lòng so với tổng số Phiếu có thông tin khảo sát (theo Mẫu đính kèm theo)
* Nội dung khảo sát: Thực hiện theo Mẫu đính kèm
* Sử dụng kết quả khảo sát và tổ chức thực hiện
- Việc khảo sát tiến hành kể từ ngày nhận được Công văn này cho đến khi Thông tư hướng dẫn Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính với quy định mới về khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân về Bộ phận một cửa có hiệu lực thi hành.
- Báo cáo kết quả khảo sát được lồng ghép trong nội dung báo cáo về cải cách hành chính, cơ chế một cửa hoặc yêu cầu của Cục Thi hành án dân sự tỉnh. Trước mắt, để có đánh giá của người dân, tổ chức tại thời điểm 01 năm triển khai cơ chế một cửa, các Chi cục tổng hợp tình hình và kết quả khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân (từ khi triển khai khảo sát đến hết 15/10/2018) và gửi về Cục trước ngày 17/10/2018.
- Kết quả khảo sát được sử dụng để có định hướng nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ tại Bộ phận một cửa./.
 
                                                                                                     Cục THADS tỉnh

Các tin đã đưa ngày: