Sign In

Phòng kiểm tra giải quyết khiếu nại, tố cáo Cục Thi hành án dân sự tỉnh Vĩnh Long đưa công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đi vào chiều sâu

10/08/2017

Phòng kiểm tra giải quyết khiếu nại, tố cáo Cục Thi hành án dân sự tỉnh Vĩnh Long đưa công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đi vào chiều sâu
Thực hiện kế hoạch số 42/KH-TCTHADS ngày 02 tháng 02 năm 2017 của Tổng cục Thi hành án dân sự về phát động phong trào thi đua trong hệ thống thi hành án dân sự năm 2017. Qua đó Cục trưởng cục Thi hành án dân sự ban hành kế hoạch số 55/KH-CTHADS ngày 17 tháng 02 năm 2017 về phát động phong trào thi đua đối với cán bộ công chức thi hành án dân sự trong toàn tỉnh
Sáng ngày 19/7/2017 tại cuộc họp sơ kết 09 tháng năm 2017 tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Vĩnh Long, ông Lâm Phước Nghĩa - Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự chủ trì cuộc họp, với thành phần tham dự lãnh đạo Cục, lãnh đạo cấp phòng, Chấp hành viên, thẩm tra viên và lãnh đạo Chi cục thi hành án dân sự huyện, thị, thành phố tham dự. Kết luận của Cục trưởng tiếp tục phát động phong trào thi đua cao điểm (đợt 2) đến 30/9/2017 bình xét lựa chọn những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua. Qua đó, sơ kết phong trào thi đua cao điểm (đợt 1) có 06 cá nhân được Cục trưởng tặng giấy khen.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Phòng kiểm tra giải quyết khiếu nại, tố cáo đã lập kế hoạch, tăng cường trách nhiệm, kỷ cương công việc, phân công cán bộ công chức phòng (Từ trưởng phòng cho đến CBCC phòng) quyết tâm phấn đấu cả tập thể và cá nhân phải hoàn hoàn xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Đó là thường xuyên họp phòng kiểm tra giải quyết khiếu nại vào đầu tuần, phân công Phó phòng làm chuyên trách phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại của công dân, tham mưu báo cáo giúp cho trưởng phòng giải quyết kịp thời đúng thời hạn theo quy định tại Thông tư 02/2016/TT-BTP ngày 01/02/2016 Quy định quy trình giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đề nghị, kiến nghị, phản ánh trong Thi hành án dân sự. Cụ thể: Trong 09 tháng đầu năm 2017 cho thấy, công tác tiếp dân được triển khai thực hiện nghiêm túc, thường xuyên theo quy định của pháp luật, tại phòng tiếp dân Cục Thi hành án dân sự có lịch trực tiếp công dân hàng ngày có phân công trong Ban lãnh đạo Cục cùng với các trưởng, phó phòng chuyên môn luân phiên tiếp công dân hàng ngày (Cục trưởng tiếp dân vào đầu tuần thứ nhất của tháng) Kết quả tiếp dân: Tại Cục Thi hành án dân sự 51 lượt, tại các Chi cục Thi hành án dân sự  42 lượt. Mọi đề nghị, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được chỉ đạo giải quyết kịp thời, dứt điểm, hạn chế đơn khiếu nại vượt cấp, trong tiếp dân đương sự tự nguyện rút 06 đơn khiếu nại quyết định hành vi của Chấp hành viên và Chi cục trưởng

Việc tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị, kiến nghị, phản ánh của công dân trong 09 tháng, Cục đã tiếp nhận mới có 70 đơn (trong đó có 01 đơn củ chuyển sang) tổng số 71 đơn, đã phân loại giải quyết theo thẩm quyền chuyển các Chi cục Thi hành án dân sự huyện, thị, thành phố 52 đơn; còn lại 19 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Cục Thi hành án dân sự. Kết quả giải quyết đơn tại Cục Thi hành án dân sự đến nay là 17 đơn. Cụ thể: ra quyết định giải quyết khiếu nại là 03 đơn; ban hành công văn, thông báo 08; rút 06 đơn. Tồn 02 đơn đang dự thảo quyết định giải quyết khiếu; Qua theo dõi kết quả tại các Chi cục trực thuộc Cục giải quyết được 51 đơn, tồn 01 đơn

Ngoài ra phòng kiểm tra giải quyết khiếu nại, tố cáo thường xuyên tham mưu Cục trưởng chỉ đạo giải quyết kịp thời đối với những trường hợp đương sự khiếu nại yêu cầu, phản ánh tại buổi tiếp dân để đối thoại cấp dưới chấn chỉnh kịp thời không để khiếu nại, phản ánh vượt cấp; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, đối thoại, trao đổi, toạ đàm hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định thời hạn theo Thông tư số: 02/2016/TT-BTP ngày 01/02/2016 của Bộ Tư pháp về quy định quy trình giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị, kiến nghị, phản ánh trong thi hành án dân sự trên phạm vi toàn tỉnh, kế hoạch phòng kiểm tra giải quyết khiếu nại, tố cáo phấn đấu từ nay đến 30/9/2017 đạt và vượt chỉ tiêu trên giao./.
 
Phan Văn Cảnh – Phó phòng kiểm tra giải quyết khiếu nại, tố cáo cục THADS tỉnh Vĩnh Long

Các tin đã đưa ngày: