Sign In

Công tác tiếp công dân tại Cục Thi hành án dân sự thành phố Hải Phòng

12/04/2019

Công tác tiếp công dân tại Cục Thi hành án dân sự thành phố Hải Phòng
Thực hiện công tác tiếp công dân theo định kỳ, chiều ngày 10 tháng 4 năm 2019, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự thành phố Hải Phòng đã trực tiếp tiếp công dân. Tham gia buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Phòng Kiểm tra và giải quyết khiếu nại-tố cáo, Phòng Nghiệp vụ và tổ chức thi hành án, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thủy Nguyên và Tiên Lãng (là 02 đơn vị đang tổ chức thi hành án liên quan đến kiến nghị của công dân).
       Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Hồng Quang, Cục trưởng đã trực tiếp làm việc với công dân là bà Đồng Thị Lan địa chỉ xã Hoa Động, huyện thủy Nguyên; ông Trịnh Đức Bân địa chỉ tại Khu 6, xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Bà Lan, ông Bân đã trình bày những kiến nghị về thi hành án dân sự liên quan đến việc thi hành án cho bản thân và gia đình, đồng thời đề xuất nguyện vọng với Cục trưởng trong thời gian tiếp theo. Căn cứ hồ sơ thi hành án đang giải quyết, đại diện phòng chuyên môn thuộc Cục và Chi cục các huyện Thủy Nguyên, Tiên Lãng đã trả lời, phân tích, làm rõ các kiến nghị của người dân.


       Đồng chí Cục trưởng đã lắng nghe và ghi nhận ý kiến của công dân, Cục trưởng hướng dẫn, giải thích rõ hơn một số quy định của pháp luật về thi hành án dân sự để người dân biết và thực hiện, đồng thời yêu cầu 02 Chi cục có liên quan giải quyết các vụ việc một cách nhanh chóng, công khai, minh bạch, có thời hạn rõ ràng, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Ban hành 02 Thông báo kết luận của Cục trưởng tại buổi tiếp công dân để công dân và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện nghiêm chỉnh.
        Công tác Tiếp công dân của các cơ quan Thi hành án dân sự thành phố đang ngày càng được quan tâm và chú trọng nhiều hơn trong những năm vừa qua. Thực hiện chỉ đạo của ngành và địa phương, phương châm không ngại đối thoại với người dân, không né tránh việc tiếp công dân của các cơ quan Thi hành án dân sự thành phố được tổ chức thực hiện nhiều hơn, kỹ năng giao tiếp được rèn luyện, hồ sơ tiếp công dân đầy đủ, góp phần giảm thiểu đơn từ khiếu nại, tố cáo của công dân.


Theo Nguyễn Duy Hưng,TTV- Phòng KT và GQKNTC

Các tin khác
Các tin đã đưa ngày: