Cuộc họp do Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự - Bùi Văn Ty chủ trì, thành phần tham dự gồm có toàn thể công chức Phòng kiểm tra giải quyết khiếu nại tố cáo; Thẩm tra viên và công chức được phân công làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các Chi cục Thi hành án dân sự huyện, thị, thành phố.
Tại buổi họp báo, đồng chí Bùi Văn Ty - Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự đã quán triệt, chỉ đạo hội nghị, để kịp thời chấn chỉnh những sai sót, khuyết điểm trong quá trình kiểm tra, tự kiểm tra và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thi hành án dân sự, nhằm hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp, bức xúc, tồn đọng, kéo dài gây bức xúc và mất lòng tin cho nhân dân và nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong hoạt động tiếp công dân, đồng thời bảo đảm thiết lập trật tự kỷ cương tại nơi tiếp công dân.
Ông Trần Thế Vinh - Phó trưởng Phòng kiểm tra giải quyết khiếu nại, tố cáo đã thông qua Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, để thực hiện nghiêm các quy định của Luật tiếp công dân; Nghị định số 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ và thông qua báo cáo rút kinh nghiệm về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo về thi hành án dân sự năm 2014.
Để tìm ra những nguyên nhân gây khó khăn vướng mắc trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng chí Nguyễn Văn Phép gợi ý các vấn đề cần thảo luận và đặt ra những tình huống khiếu nại để trau đổi kinh nghiệm và đưa ra hướng giải quyết hợp lý để giải quyết những khó khăn trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về thi hành án dân sự hiện nay các Thẩm tra viên, công chức làm công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo các cơ quan Thi hành án dân sự huyện, thị, thành phố cũng đã trao đổi và đã có nhiều ý kiến đóng góp. Từ đó các thẩm tra viên, công chức làm công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo học hỏi được những kinh nghiệm trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Qua buổi họp báo đánh giá được năng lực của thẩm tra viên và tìm ra được những nguyên nhân gây ra sự khó khăn, vướn mắc trong công tác phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo từ đó rút ra được những kinh nghiệm để thực hiện công việc được tốt hơn trong năm tới.
Ngọc Giàu
Phòng kiểm tra, GQKNTC- Cục Thi hành án dân sự