Công tác thi hành án dân sự tỉnh Lào Cai 6 tháng đầu năm 2008

11/04/2008

Ngay từ đầu năm các cơ quan thi hành án dân sự tỉnh Lào Cai đã bám sát và triển khai toàn diện nhiệm vụ trọng tâm theo Kế hoạch trọng tâm ngành tư pháp năm 2008; Kế hoạch số 01/KH-THA ngày 15/01/2008 của Thi hành án dân sự tỉnh Lào Cai. Tổng số việc và số tiền phải thi hành tuy có giảm so với cùng kỳ năm 2007, tuy nhiên tỷ lệ giải quyết về việc và về tiền tăng cao so với cùng kỳ năm 2007. Nhiều vụ việc tồn đọng kéo dài đã được giải quyết dứt điểm. Mọi mặt hoạt động đều có những bước tiến tích cực, không có trường hợp vi phạm pháp luật.



Các đơn vị thi hành án trong toàn tỉnh đã mở hộp thư điện tử và cung cấp hộp thư điện tử về thi hành án dân sự tỉnh, có sự phân công cán bộ theo dõi hộp thư điện tử hàng ngày để kịp thời cập nhật thông tin từ Thi hành án dân sự tỉnh Lào Cai, tạo thuận lợi cho công tác thông tin báo cáo được kịp thời và hiệu quả cao.

Công tác thi hành án dân sự ở Lào Cai luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Cục Thi hành án dân sự  Bộ Tư pháp, của cấp uỷ Đảng, HĐND, UBND và Ban chỉ đạo thi hành án các cấp. Các ngành, tổ chức đoàn thể quần chúng các cấp trong tỉnh cũng đã có sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức đối với công tác thi hành án dân sự, phối hợp tương đối chặt chẽ với các cơ quan thi hành án dân sự, đặc biệt là các cơ quan trong khối nội chính.  Đối với các vụ việc phức tạp cần tổ chức cưỡng chế được Ban chỉ đạo thi hành án dân sự cho ý kiến chỉ đạo sát thực, phù hợp nên được thi hành triệt để, đạt hiệu quả cao. Đồng thời, thông qua hoạt động của Ban chỉ đạo thi hành án dân sự, cấp uỷ Đảng, chính quyền ở địa phương nắm rõ các vụ việc phức tạp (hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp ) từ đó cho đường lối chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời, ngăn chặn các trường hợp can thiệp trái pháp luật trong hoạt động thi hành án dân sự.

1. Công tác quản lý, chỉ đạo.

* Hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo.

                 Được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Bộ Tư pháp, Cục thi hành án, sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền và Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự các cấp với sự tích cực phối hợp của các ngành, tổ chức đoàn thể địa phương và sự nỗ lực của tập thể, công chức thi hành án, sáu tháng đầu năm 2008 hoạt động thi hành án dân sự đã đạt được những kết quả đáng khích lệ góp phần gìn giữ trật tự an toàn xã hội, kỷ cương pháp luật, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức, công dân.

Bộ Tư pháp, Cục thi hành án đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức cán bộ, tài chính kế toán và đã tổ chức các đợt tập huấn chuyên đề,...Ở địa phương, hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo cũng được tăng cường thông qua giao ban khối nội chính, các kỳ họp HĐND, các đợt giám sát của Ban Pháp chế HĐND, các cuộc họp của Ban chỉ đạo thi hành án dân sự,...

                Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác quản lý điều hành, nêu cao ý thức trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu thực hiện các quy định về công tác tổ chức cán bộ. Quản lý tốt công tác cán bộ, công chức, công tác tài chính kế toán, cơ sở vật chất, phương tiện hoạt động của đơn vị. Kịp thời triển khai thống nhất áp dụng các quy định của Pháp luật trong hoạt động Thi hành án trên phạm vi toàn tỉnh.

              Làm tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra  nghiệp vụ đối với Chấp hành viên, cán bộ và chỉ đạo hoạt động các đơn vị Thi hành án cấp huyện. Trực tiếp giải quyết công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, công tác báo cáo thống kê, đánh giá, tổng kết công tác thi hành án. Tham mưu cho Giám đốc Sở Tư Pháp trong công tác tuyển dụng, luân chuyển, đề bạt cán bộ. Thực hiện tốt công tác Thi đua- Khen thưởng, kỷ luật, đảm bảo kịp thời chế độ chính sách cho cán bộ. Thường xuyên giữ mối lên hệ với Chi uỷ, Đảng uỷ cơ sở trong công tác lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tham gia xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền và các tổ chức quần chúng vững mạnh, làm tốt công tác phát triển Đảng.

* Công tác tổ chức, cán bộ.

Đội ngũ công chức thi hành án cơ bản được chuẩn hoá về trình độ nghiệp vụ. Các chấp hành viên đã được bồi dưỡng nghiệp vụ. Nhìn chung các chấp hành viên, chuyên viên thi hành án có năng lực đủ khả năng tác nghiệp trên thực tế. Đội ngũ công chức thi hành án dân sự trong toàn tỉnh đa số là còn trẻ, nhiệt tình công tác, có năng lực và kinh nghiệm thi hành án trên địa bàn vùng cao biên giới. Do th­ường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị t­ư tưởng, đội ngũ công chức THA toàn tỉnh luôn có lập trường chính trị, tư­ tư­ởng vững vàng, yên tâm công tác, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện phẩm chất, đạo đức phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đư­ợc giao.

Quy hoạch cán bộ để tạo nguồn bổ nhiệm Phó trưởng Thi hành án, chấp hành viên, thẩm tra viên. Tham mưu cho Hội đồng tuyển chọn công chức,  Hội đồng tuyển chọn chấp hành viên về công tác tuyển dụng cán bộ, bổ nhiệm chấp hành viên, bổ nhiệm các chức danh phó trưởng thi hành án và kế toán trưởng. Tạo điều kiện để công chức của đơn vị được theo học các lớp chấp hành viên, lớp cao cấp lý luận chính trị, lớp quản lý nhà nước chương trình chuyên viên

Trình Hội đồng tuyển dụng công chức họp xét và đề nghị Giám đốc ra Quyết định tuyển dụng 03 công chức cho các đơn vị Thi hành án dân sự cấp huyện, tiếp nhận 01 công chức cho Thi hành án dân sự tỉnh. Bổ nhiệm chính thức vào ngạch công chức cho 4 công chức đủ điều kiện theo quy định.

Hoàn tất thủ tục đề nghị Cục thi hành án xem xét bổ nhiệm mới 01 kế toán trưởng hành chính sự nghiệp và giao phụ trách 01 kế toán nghiệp vụ thi hành án cho Thi hành án dân sự tỉnh Lào Cai.

Trình Giám đốc Sở bổ nhiệm 05 Phó trưởng Thi hành án dân sự cấp huyện (Mường Khương, Si Ma Cai, Bắc Hà, Bát Xát, Bảo Yên).

Tổ chức họp lấy ý kiến nhận xét đánh giá đề nghị bổ nhiệm lại 01 chức danh Phó trưởng Thi hành án dân sự tỉnh và trình UBND cùng cấp cho ý kiến về việc bổ nhiệm lại để trình Bộ Tư pháp ra Quyết định.

 Cử 03 công chức đủ điều kiện đi học lớp cao cấp chính trị tại tỉnh Lào Cai và tại Học viện hành chính quốc gia. Hoàn tất thủ tục trình Giám đốc Sở ra quyết định nâng bậc lư­ơng cho 10 công chức.

                Thực hiện việc luân chuyển cán bộ , công chức trên cơ sở phù hợp về nhu cầu công việc và biên chế được giao. Làm tốt và kịp thời việc tăng lương, nâng ngạch cho cán bộ công chức trong toàn tỉnh.

                Phối hợp với các phòng nghiệp vụ để kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ tổ chức, thống kê, khen thưởng và thủ tục hành chính trong công tác thi hành án của cấp huyện.

Nhìn chung Thi hành án dân sự tỉnh và các đơn vị cấp huyện đã có sự phân công cán bộ hợp lý, nhất là cán bộ chuyên trách như cán bộ tổng hợp, cán bộ văn thư lưu trữ kiêm kho, quỹ.

 2. Công tác quản lý và công tác phối  hợp  thi hành án dân sự.

* Quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ.

                Hàng tháng, quý THADS tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban với các đơn vị Thi hành án dân sự cấp huyện để đánh giá kết quả thi hành án tháng, quý đồng thời đề ra những phương hướng nhiệm vụ cho tháng, quý tiếp theo và kịp thời triển khai văn bản mới, hướng dẫn nghiệp vụ thi hành án.

                Duy trì việc phân công chấp hành viên phụ trách các đơn vị, trực tiếp chỉ đạo những thắc mắc của các đơn vị một cách kịp thời và chính xác, nhiều vụ việc phức tạp Thi hành án dân sự tỉnh xin ý kiến chỉ đạo của Cục Thi hành án và có ý kiến chỉ đạo bằng văn bản.

* Hoạt động phối hợp liên ngành.

                Các đơn vị thi hành án dân sự trong toàn tỉnh đã thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự phối kết hợp của các ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn  trong việc tổ chức đôn đốc thi hành án cơ sở. Ngoài việc giám sát chung về hoạt động thi hành án, Viện kiểm sát còn giám sát đến đối tượng phải thi hành án, cùng với cơ quan thi hành án tìm những biện pháp hữu hiệu để giảm án tồn đọng, giải quyết xong nhiều vụ việc khó khăn, phức tạp.

                Sự phối hợp giữa Cơ quan thi hành án với Công an trong việc chuyển giao tang vật, với Tài chính trong việc định giá tài sản, với VKS trong việc tiêu huỷ tang vật, với TAND trong việc chuyển giao án được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật.

3. Tổ chức thi hành án 6 tháng năm 2008.

* Kết quả thi hành:

Sáu tháng đầu năm 2008, 100% các vụ án có điều kiện thi hành được đưa ra thi hành, đồng thời thi hành án dân sự tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành rà soát, phân loại các vụ việc để tổ chức thi hành án có hiệu quả, thường xuyên theo dõi, xác minh các vụ việc chưa có điều kiện thi hành theo đúng quy định của pháp luật, giải quyết dứt điểm các trường hợp người phải thi hành có điều kiện thi hành nhưng cố tình dây dưa, kéo dài không chịu thi hành án. Kết quả như sau:

 Tổng số việc phải thi hành: 2.784 việc ( So với cùng kỳ năm 2007giảm 40 việc = 1%). Trong đó:

- Số việc cũ chuyển sang: 1.993 việc

- Số việc mới thụ lý: 791 việc (So với cùng kỳ năm 2007giảm  132 việc = 17%)

- Số việc uỷ thác thi hành án: 13 việc

- Số việc có điều kiện thi hành: 1.303 việc

 - Số việc thi hành xong: 687 việc (So với cùng kỳ năm 2007giảm  11 việc = 2%).

         Trong đó: 

                    +Thi hành xong hoàn toàn: 631 việc (So với cùng kỳ năm 2007giảm  18 việc = 3%)

                + Đình chỉ THA: 36 việc

            + Thi hành đều: 20 việc

- Số việc thi hành dở dang: 342 việc

- Số việc thi hành chưa có kết quả: 274 việc

- Số việc chưa có điều kiện thi hành: 1.468 việc. Trong đó:

                    + Số việc hoãn: 1.430 việc.

                    + Số việc trả đơn yêu cầu thi hành án: 25 việc

                    + Lý do khác: 13 việc

Đạt tỷ lệ: 53%/Số việc có điều kiện thi hành (So với cùng kỳ năm 2007 tăng 16%)

 Tổng số tiền phải thu: 33.235.644.000đ (So với cùng kỳ năm 2007 giảm 2.840.891.000đ = 9%). Tron g đó:

- Số tiền năm trước chuyển sang: 25.342.284.000đ

- Số tiền mới thụ lý: 7.893.360.000đ (So với cùng kỳ năm 2007 giảm 3.031.047.000đ = 4%)

- Số tiền uỷ thác thi hành án: 314.412.000đ

- Số tiền có điều kiện thu: 15.487.643.000đ

- Số tiền thi hành xong: 6.518.552.000đ (So với cùng kỳ năm 2007 tăng 2.235.778.000đ = 34%). Trong đó:

                    + Số tiền thực thu: 5.583.000.000đ (So với cùng kỳ năm 2007 tăng 1.750.543.000đ = 31%).

                    + Số tiền đình chỉ THA: 912.117.000đ

                    + Số tiền miễn giảm THA: 23.435.000đ

- Số tiền chưa thi hành: 8.969.091.000đ.

- Số tiền chưa có điều kiện thu: 17.433.589.000đ

                    + Số tiền hoãn thi hành: 15.213.271.000đ

                    + Số tiền trả đơn yêu cầu thi hành án: 1.382.106.000đ

                    + Lý do khác: 838.212.000đ

Đạt tỷ lệ: 42%/Số tiền có điều kiện thi hành (So với cùng kỳ năm 2007 tăng 22%)

* Xét miễn, giảm thi hành án:

Thực hiện Thông tư liên tịch số 02/2005/TTLT ngày 17/6/2005 của TANDTC, VKSNDTC, BTP, BCA, BTC hướng dẫn việc xét miễn, giảm thi hành án đối với khoản tiền phạt, án phí các cơ quan thi hành án dân sự trong toàn tỉnh đã phối hợp giải quyết, kết quả như sau:

- Số việc thuộc diện miễn giảm: 92 việc = 1.241.209.720đ.

- Đã lập được: 40 hồ sơ = 109.740.000đ.

- Đã chuyển sang Toà án và xét miễn được: 13 việc = 23.435.000đ giảm 1% số án tồn đọng.

* Công tác chuyển giao án có giá trị không quá 500.000đ cho Uỷ ban nhân dân cấp xã trực tiếp đôn đốc thi hành.

Việc thực hiện Thông tư số 05/2002/TT-BTP ngày 27/2/2002 của Bộ Tư pháp về hướng dẫn chuyển giao một số vụ việc trong thi hành án cho UBND cấp xã, thị trấn trực tiếp đôn đốc thi hành đạt kết quả thấp, có những khó khăn, vướng mắc nên nhiều vụ việc đã chuyển giao xuống xã nhưng không thi hành được phải quyết định rút lên để cơ quan thi hành án dân sự tổ chức thi hành và tiến hành không chuyển giao.

Kết quả thực hiện:

- Tổng số việc hiện còn tại cấp xã, phường:  32 việc = 5.745.340đ

- Số việc đã giải quyết: 16 việc = 3.521.400đ

4. Các mặt công tác khác.

* Công tác kiểm tra thi hành án.

                Ngay từ đầu năm Thi hành án dân sự tỉnh Lào Cai đã xây dựng kế hoạch kiểm tra toàn diện về thi hành án trong phạm vi toàn tỉnh. Trong kế hoạch đã đổi mới nhiều nội dung nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm tra như: đổi mới về phương pháp, thời gian, nội dung…

                Sáu tháng đầu năm 2008 đã tiến hành kiểm tra 02 đơn vị: THADS thành phố Lào Cai và Bảo Thắng và đã đạt được những kết quả khả quan. Qua công tác kiểm tra thấy rằng trong những năm gần đây công tác thi hành án dân sự ở các đơn vị cấp huyện đã có bước phát triển về mọi mặt, nội bộ cơ quan đoàn kết, cán bộ công chức trong đơn vị thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan, của ngành đề ra, trình độ nghiệp vụ của các chấp hành viên và cán bộ cũng đã được nâng cao, được đào tạo qua các lớp nguồn chấp hành viên, tập huấn nghiệp vụ và tự học hỏi. Tuy nhiên ở một số đơn vị qua kiểm tra cũng còn mắc những tồn tại nhỏ cần phải sửa chữa như: ra quyết định thi hành án còn thiếu phần tang vật, một số hồ sơ có tiền tạm thu nhưng không lập bảng phân phối tiền thu thi hành án hoặc có lập nhưng thiếu chữ ký của kế toán và Trưởng thi hành án, hồ sơ uỷ thác cả phần tang vật, việc sao biên lai do chấp hành viên ký xác nhận là chưa đúng quy định, biên bản giao nhận bản án không có ngày nhận, hồ sơ xong chưa có bảng đối chiếu giữa hồ sơ và kế toán…

* Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

                 Năm 2008 đã xây dựng lịch kiểm tra công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với các đơn vị cấp huyện vào kế hoạch kiểm tra thường xuyên của THADS tỉnh, 6 tháng đầu năm đã tiến hành kiểm tra công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ở 2 đơn vị cấp huyện, thành phố.

Qua công tác kiểm ở các đơn vị cấp huyện cho thấy các đơn vị đã mở sổ sách tiếp nhận, thụ lý và ra quyết định giải quyết khiếu nại các vụ việc phát sinh đúng quy định, tuy nhiên cũng cần phải khắc phục một số tồn tại sau: việc ghi chép sổ sách chưa rõ ràng, thiếu khoa học, hồ sơ giải quyết khiếu nại còn quá sơ sài, chưa lưu giữ những tài liệu giấy tờ làm phát sinh việc khiếu nại, tố cáo để thuận lợi cho công tác kiểm tra.

Sáu tháng đầu năm toàn tỉnh đã thụ lý  05 việc, đã giải quyết xong 05 việc. Riêng Thi hành án dân sự tỉnh Lào Cai đã thụ lý và giải quyết xong 01 việc (đạt tỷ lệ 100%),  đã xây dựng xong báo cáo việc thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực thi hành án dân sự để báo cáo Đoàn giám sát việc thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo của Văn phòng Quốc hội. Qua việc tổng hợp số liệu báo cáo trên thấy rằng đã triển khai cụ thể đến các đơn vị thi hành án cấp huyện, thành phố, tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị không gửi báo cáo, chính vì vậy đã ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian báo cáo và số liệu tổng hợp của cả tỉnh, đồng thời không phản ánh được thực trạng và các đề xuất, kiến nghị của đơn vị.

* Về công tác quản lý tài chính : 

- Các đơn vị thi hành án trong tỉnh đã đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn kinh phí cho mọi hoạt động của đơn vị mình.

- Các đơn vị đã thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính, đã xây dựng được quy chế tự chủ, đã có những biện pháp quản lý tài chính để tiết kiệm kinh phí hành chính nhưng số tiết kiệm kinh phí ở một số đơn vị chưa cao.

- Đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng đảm bảo 2 trụ sở THA Thành phố Lào cai và THA tỉnh Lào cai được hoàn thành đưa vào sử dụng, hoàn tất các báo cáo quyết toán công trình THA tỉnh , THA thành phố, THA huyện Si Ma cai theo đúng thời gian và trình tự lập báo cáo gửi công ty Kiểm toán để kiểm toán báo cáo theo trình tự quản lý chất lượng đầu tư XDCB.

- Thi hành án tỉnh Lào cai đã nối mạng đồng thời chỉ đạo các đơn vị  THA cấp huyện nối mạng  INTE NET để từng bước ứng dụng tin học trong lĩnh vực quản lý điều hành, quản lý tài chính, quản lý nghiệp vụ THA.

- Mở tài khoản các nhân cho công chức THA cấp tỉnh để tiến hành trả lương qua tài khoản theo quy định của Bộ Tư pháp.

- Việc công khai tài chính theo quy định được thực hiện nhưng một số đơn vị thực hiện chưa đúng thời gian công khai, nội dung công khai .

- Công tác lập và nộp các loại báo cáo tài chính của một số đơn vị chưa đúng thời gian, nội dung báo cáo có nhiều sai sót, nhầm lẫn do đó khó khăn cho việc theo dõi và tổng hợp báo cáo.      

* Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

Hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật về thi hành án dân sự được đẩy mạnh. Kết hợp nhiều hình thức PBGDPL như trong khi tổ chức thi hành án, tuyên truyền miệng và trên phương tiện thông tin đại chúng qua việc viết tin, bài trên Báo Lào Cai, Pháp luật Việt Nam, ấn phẩm tuyên truyền của ngành (Tư Pháp Lào Cai),...

Các đơn vị thi hành án trong toàn tỉnh đã có sự phối hợp với Phòng Tư pháp tham mưu cho UBND cùng cấp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong đó lồng ghép các văn bản pháp luật về thi hành án dân sự cho các đối tượng là thủ trưởng các cơ quan, ban ngành trong huyện, trưởng các ban, ngành của UBND các xã và thị trấn để từ đó tuyên truyền đến các thôn, bản, tổ dân phố.

Nhiều địa phương đã tổ chức tuyên truyền về công tác thi hành án thông qua cán bộ tư pháp xã, thông qua báo đài ở địa phương, thông qua các buổi tình nguyện của các đoàn viên tới các xã, bản trong địa bàn tỉnh.

* Tổ chức, hoạt động đoàn thể.

Sáu tháng năm 2008, Chi bộ Đảng THADS tỉnh hoạt động mạnh, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện hoạt động của cơ quan. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng được duy trì đều góp phần tích cực trong việc thực hiện Quy chế dân chủ, vận động tham gia các phong trào thi đua, từ thiện,...

Tổ chức Công đoàn, Hội chữ thập đỏ và Đoàn thanh niên hoạt động sôi nổi, đạt hiệu quả cao, tạo khí thế trong công tác chuyên môn nghiệp vụ.

*  Phong trào thi đua năm 2007.

Đã kiện toàn, củng cố bộ máy tham mưu giúp việc chỉ đạo hoạt động thi đua. Tổ chức phát động thi đua, đăng ký thi đua, duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua ngay từ giai đoạn đầu năm. Chú trọng việc nhân rộng điển hình tiên tiến ở các đơn vị, khen thưởng chính xác, kịp thời.

 Xây dựng chỉ tiêu thi đua năm 2008 theo yêu cầu nhiệm vụ chính trị của ngành và thực tiễn công tác thi hành án trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Lập biểu đồ theo dõi tiến độ thi hành án của từng đơn vị, Chấp hành viên. Thực hiện nghiêm quy định hiện hành về thi đua khen thưởng đảm bảo chính xác, công bằng, công khai và dân chủ. .

Qua sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2008 nhiều tập thể cá nhân đạt tiêu chuẩn khen thưởng. Trưởng THADS tỉnh Lào Cai quyết định khen thưởng tặng Giấy khen cho: 05 tập thể và 19 cá nhân.

Với kết quả như trên, Thi hành án dân sự tỉnh Lào Cai quyết tâm hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2008 của ngành đề ra./.

Anh Tuấn