Tham dự Lớp bồi dưỡng trực tuyến, tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Đinh Văn Thắng - Phó Cục trưởng, lãnh đạo Phòng Kiểm tra và giải quyết KNTC, đại diện Lãnh đạo 27 Chi cục trong tỉnh và toàn thể Thẩm tra viên, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Lớp bồi dưỡng đã được nghe 04 chuyên đề do Lãnh đạo Vụ Kiểm tra và giải quyết KNTC trực tiếp truyền đạt, gồm:
- Kỹ năng tiếp công dân và xử lý thông tin đường dây nóng, giải quyết kiến nghị, phản ánh trực tuyến; Kỹ năng thụ lý khiếu nại và giải quyết khiếu nại về THADS; Kỹ năng thụ lý và giải quyết tố cáo trong THADS; Kỹ năng tiếp nhận, phân loại, xử lý Đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về THADS.
Sau khi tập trung theo dõi, lắng nghe trình bày của các báo cáo viên, Lãnh đạo và công chức tại các cơ quan THADS địa phương đã tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần cầu thị để nắm bắt thật chắc các quy định và các kỹ năng về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong THADS. Trên cơ sở trao đổi, thảo luận, Lãnh đạo Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo, Tổng cục THADS đã kịp thời tổng hợp và giải đáp những vướng mắc phát sinh liên quan nội dung các chuyên đề.
Kết thúc Hội nghị tập huấn, đồng chí Đinh Văn Thắng - Phó Cục trưởng đã nhấn mạnh 04 chuyên đề được trao đổi tại Hội nghị là những nội dung vô cùng thiết thực, quan trọng với công tác chuyên môn và nhiệm vụ được giao của cơ quan THADS. Thông qua Hội nghị tập huấn, đồng chí Phó Cục trưởng yêu cầu Lãnh đạo Phòng Kiểm tra và Giải quyết khiếu nại, tố cáo; Lãnh đạo các Chi cục THADS và toàn thể công chức làm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo phải bám sát các quy định của pháp luật, áp dụng ngay những kiến thức, kỹ năng đã được trao đổi, truyền đạt tại Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ này vào thực tiễn công tác nhằm đưa vai trò, vị thế và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong THADS ngày càng được hoàn thiện, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.
Tin bài: Bích Phương, Phòng Kiểm tra và giải quyết KNTC