Sign In

Chi cục Thi hành án dân sự quận Tân Bình xây dựng và đưa vào sử dụng OA Zalo

12/05/2023

Chi cục Thi hành án dân sự quận Tân Bình xây dựng và đưa vào sử dụng OA Zalo
Nhằm không ngừng hoàn thiện và nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động tổ chức thi hành án dân sự, phục vụ nhu cầu chuyển đổi số, hỗ trợ tích cực việc công khai các quy định, quy trình về thi hành án dân sự để mọi người dân có thể tiếp cận, tìm hiểu, thực hiện được một cách dễ dàng; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong tiếp cận thông tin, Chi cục đã xây dựng và đưa vào sử dụng OA Zalo “Chi cục Thi hành án dân sự quận Tân Bình”.
Theo Báo cáo “The Connected Consumer Q4 2022” do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam và Decision Lab công bố mới đây, Zalo là ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất Việt Nam 2022 với tỷ lệ sử dụng là 87%; Bộ Thông tin và Truyền thông từng cho biết số người dùng thường xuyên của Zalo đạt 74,7 triệu vào tháng 2.2022, trong khi đó dân số Việt Nam là khoảng 100 triệu người và số người sử dụng Internet là hơn 75 triệu. Như vậy, hầu như tất cả người dùng Internet ở Việt Nam đều dùng Zalo.

  Từ thực tiễn trên, Chi cục Thi hành án dân sự quận Tân Bình áp dụng thử nghiệm Zalo official Account (OA) cơ quan nhà nước. Trên ứng dụng Zalo, đơn vị tạo các tính năng, menu hướng dẫn thủ tục hành chính, đăng tải biểu mẫu, đường dẫn đến website của Tổng cục Thi hành án dân sự, Cục Thi hành án dân sự Thành phố Hồ Chí Minh, Cổng thông tin quốc gia về đấu giá tài sản, thông báo số điện thoại của Lãnh đạo Chi cục, các Chấp hành viên, lịch tiếp công dân, đường dây nóng của đơn vị... để sẵn sàng hỗ trợ đương sự khi có yêu cầu cũng như tiếp nhận các phản ánh để kịp thời chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, liên tục bổ sung tiện ích mới để phục vụ người dân thực hiện thủ tục thi hành án dân sự.
 


Qua quá trình bước đầu áp dụng, có thể nhận định sử dụng Zalo là một trong những cách thức đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao để đưa thông tin, các quy định cũng như thủ tục thi hành án dân sự tiếp cận đến từng người dân một cách nhanh chóng, giảm thời gian, chi phí đi lại và tạo thuận lợi cho đương sự. Qua đó, góp phần vào công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân của đơn vị.
Trong thời gian tới, Chi cục sẽ tổ chức đánh giá kết quả bước đầu đồng thời sẽ tiếp tục hoàn thiện các tính năng trên OA Zalo nhằm nâng cao tính minh bạch, công khai, kịp thời trong công tác tổ chức thi hành án dân sự, cụ thể như: thông báo tiếp nhận, tra cứu tra cứu trạng thái hồ sơ, thông báo nhận kết quả thực hiện thủ tục về thi hành án cho người người dân thông qua ứng dụng; xây dựng chatbot hỗ trợ trực tiếp… Đây là một trong những giải pháp trọng tâm để Chi cục đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, tạo được sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình tổ chức thi hành án, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao./.
                                                                                                                 Đậu Văn Cần

Các tin đã đưa ngày: