Sign In

Công bố Quyết định kiểm tra chuyên đề tại Chi cục THADS Quận 1

08/08/2023

Công bố Quyết định kiểm tra chuyên đề tại Chi cục THADS Quận 1
Sáng ngày 08/8/2023, Đoàn kiểm tra Cục Thi hành án dân sự Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố Quyết định và kế hoạch kiểm tra chuyên đề trên đối với Chi cục Thi hành án dân sự Quận 1.
Thực hiện Quyết định số 1120/QĐ-CTHADS ngày 02/8/2023 và Kế hoạch số 12997/KH-CTHADS ngày 02/8/2023 của Cục Thi hành án dân sự Thành phố Hồ Chí Minh về việc kiểm tra chuyên đề “Công tác tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; công tác tự kiểm tra; việc thực hiện chỉ đạo của cấp trên, các yêu cầu báo cáo, kết luận kiểm tra, quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận tố cáo; trả lời và thực hiện kiến nghị, kháng nghị” tại Chi cục Thi hành án dân sự Quận 1.
 

Tham dự buổi công bố quyết định kiểm tra có bà Nguyễn Thị Quỳnh Phượng, Trưởng phòng Kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo Cục THADS TPHCM - Trưởng đoàn kiểm tra cùng các thành viên Đoàn; Về phía Chi cục THADS Quận 1 có ông Nguyễn Tiến Huy – Chi cục trưởng tập thể Ban lãnh đạo, Chấp hành viên, Thẩm tra viên Chi cục THADS Quận 1.
 

Đại diện Đoàn kiểm tra, ông Vũ Thanh Bình, Phó trưởng phòng Kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo Cục THADS TPHCM - Phó trưởng đoàn kiểm tra công bố Quyết định số 1120/QĐ-CTHADS ngày 02/8/2023 của Cục trưởng Cục THADS Thành phố Hồ Chí Minh về việc kiểm tra chuyên đề Chi cục Thi hành án dân sự Quận 1 trong thời gian 05 ngày làm việc. Theo đó, nội dung kiểm tra tập trung vào: việc tiếp công dân, việc lập và quản lý Sổ tiếp công dân; việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng của đơn vị; việc tiếp nhận, phân loại, theo dõi, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong thi hành án dân sự; việc thực hiện chỉ đạo của cấp trên, các yêu cầu báo cáo, kết luận kiểm tra, quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận tố cáo; việc trả lời và thực hiện kiến nghị, kháng nghị của Viện kiểm sát; công tác tự kiểm tra năm 2022, 2023.
 

Qua công tác kiểm tra nhằm đánh giá thực trạng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác tự kiểm tra và các quy định liên quan tại Chi cục THADS Quận 1. Từ đó kịp thời chấn chỉnh, khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả công tác, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Ngành.
                                                                                                                                 Hữu Tường

Các tin đã đưa ngày: