Trong quá trình tổ chức thi hành vụ việc, Chấp hành viên đã thực hiện các trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật như thông báo, xác minh, phối hợp với chính quyền địa phương để động viên, thuyết phục các bên đương sự trong việc thi hành án.
Bên được thi hành án và bên thi hành án vốn có quan hệ họ hàng, nhưng vì bức xúc trong việc vay nợ nên đã khởi kiện ra Tòa. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thi hành án, Chấp hành viên đã phân tích, động viên thuyết phục để hai bên tự giải quyết, thỏa thuận tự nguyện rút đơn yêu cầu thi hành án, đình chỉ toàn bộ nghĩa vụ thi hành án.
Việc thi hành án kết thúc, hai bên đương sự không còn bức xúc, mâu thuẫn, giữ được mối quan hệ tốt đẹp; bên được thi hành án thấu hiểu, chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của người phải thi hành án nên tạo điều kiện cho bên phải thi hành án tự thỏa thuận thu xếp khi có điều kiện trả tiền. Vụ việc là minh chứng cho hiệu quả THADS từ công tác động viên, thuyết phục.
Tin bài: Hồng Hạnh, Phó Chi cục trưởng Chi cục THADS TP Sầm Sơn