Sign In

Lễ công bố vận hành Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp

03/01/2020

Lễ công bố vận hành Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp
Sáng ngày 03 tháng 01 năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức Lễ công bố vận hành Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp, với sự chủ trì của Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Văn Dương và có sự tham dự của lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia vận hành Tổng đài 1022,  VNPT Đồng Tháp, VNPT 12 huyện, thị, thành, các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công và nhiều người dân trên địa bàn.
           Tại Lễ công bố, các đại biểu, người dân, doanh nghiệp được xem video clip giới thiệu về Tổng đài 1022 và chứng kiến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh thực hiện nghi thức vận hành Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp.
            Nội dung tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị và trách nhiệm phối hợp giữa Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp với các cơ quan, đơn vị, địa phương được thực hiện theo Quyết định số 1455/QĐ-UBND-HC ngày 02/12/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp về việc ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và trả lời yêu cầu, phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp. Riêng, đối với các thông tin phản ánh thuộc lĩnh vực an ninh, trật tự (113), cứu hỏa, cứu nạn, cứu hộ (114), cứu thương (115), các phản ánh về đơn, thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Tổng đài sẽ làm nhiệm vụ hướng dẫn để người dân gọi đến đúng các đầu số cần liên hệ.
Các kênh tương tác qua Tổng đài
           Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh Nguyễn Văn Dương kỳ vọng Tổng đài 1022 Đồng Tháp sẽ đáp ứng được nhu cầu thông tin, phản ánh trên địa bàn tỉnh và là một bước tiến mới trong nỗ lực xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ và tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thành công chính quyền điện tử của Tỉnh, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, Chủ tịch yêu cầu các ngành, các cấp chủ động rà soát việc vận hành Tổng đài tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương, bảo đảm các thông tin phải được xử lý xuyên suốt, nhanh chóng, thống nhất, phải thể hiện rõ trách nhiệm, trả lời đúng và đầy đủ nội dung phản ánh của người dân, doanh nghiệp.

Tham quan thực tế hoạt động của Tổng đài 1022 tỉnh Đồng Tháp

 
            Như vậy, Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp đã chính thức đi vào hoạt động, với chức năng, nhiệm vụ là tiếp nhận, xử lý, trả lời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp nhằm tạo một kênh giao tiếp mới, thân thiện và chuyên nghiệp, hướng đến sự thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi chỉ cần biết một đầu số 1022 là có thể đặt yêu cầu và nhận được thông tin phản hồi kịp thời, chính xác./.


Theo Văn phòng Cục THADS

Các tin đã đưa ngày: