Những năm trước đây, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong toàn tỉnh còn có nhiều hạn chế, một mặt do trình độ chuyên môn nghiệp vụ của công chức được phân công tiếp công dân còn chưa đáp ứng với yêu cầu, mặt khác do hiểu biết của người dân hạn chế nên còn phát sinh đơn khiếu nại, tố cáo.
Theo thống kê của Cục THADS, trong năm 2017 các cơ quan THADS đã tiếp 256 lượt công dân (Cục 43 lượt; các Chi cục 213 lượt). Tại Cục và các Chi cục đã thành lập bộ phận 1 cửa, bố trí công chức có chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm phụ trách công tác tiếp công dân. Các đơn vị đều xây dựng quy chế tiếp công dân; có lịch tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu đơn vị; các nội dung đề nghị, kiến nghị, phản ánh…đều được công chức phụ trách công tác tiếp công dân ghi chép, tổng hợp báo cáo đầy đủ và xử lý kịp thời theo quy định. Do làm tốt công tác tiếp công dân nên trong năm 2017 tại Cục THADS và các Chi cục THADS không phát sinh đơn khiếu nại, tố cáo.
Có thể nói, công tác tiếp công dân thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực và đạt được một số kết quả; giải quyết cơ bản những phản ánh, kiến nghị của công dân. Các cơ quan thi hành án trong toàn tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác tiếp công dân, hạn chế tối đa đơn thư khiếu nại tố cáo phát sinh góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội...
Phòng Kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo