Việc triển khai thí điểm Phần mềm hỗ trợ trực tuyến thi hành án dân sự được thực hiện tại Tổng cục Thi hành án dân sự, các Cục Thi hành án dân sự và các Chi cục Thi hành án dân sự, bắt đầu từ ngày 15 tháng 4 năm 2020 đến ngày 30 tháng 6 năm 2020, với các nội dung thực hiện hỗ trợ trực tuyến thi hành án dân sự thông qua Phần mềm gồm: (1) Hỗ trợ trực tuyến yêu cầu thi hành án dân sự; (2) hỗ trợ trực tuyến xác nhận kết quả thi hành án dân sự; (3) hỗ trợ trực tuyến tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về thi hành án dân sự.
Người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện việc kê khai thông tin, gửi yêu cầu hỗ trợ trực tuyến và tiếp nhận thông tin, kết quả hỗ trợ từ cơ quan thi hành án dân sự bằng cách truy cập website: http://htttthads.moj.gov.vn và thực hiện các bước sau:
Bước 1. Kê khai thông tin
Sau khi truy cập vào Trang chủ Phần mềm Hỗ trợ trực tuyến thi hành án dân sự (THADS), cá nhân/tổ chức vào mục HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN, sau đó chọn Cơ quan THADS cần gửi hỗ trợ (lưu ý: có thể lựa chọn Tổng cục THADS hoặc Cục THADS hoặc Chi cục THADS). Tiếp theo lựa chọn nội dung cần gửi hỗ trợ trực tuyến và bấm nút Gửi hỗ trợ.
Kê khai đầy đủ thông tin theo hướng dẫn tại Tờ khai, lưu ý những nội dung đánh dấu (*) là thông tin bắt buộc
Lưu ý trong phần Thông tin người khai, điền đầy đủ thông tin mục email để sau này nhận được các thông báo hỗ trợ, kết quả từ cơ quan THADS thông qua địa chỉ email đã khai báo này.
Bước 2. Xác nhận thông tin và nhận mã số đăng ký hỗ trợ trực tuyến
Sau khi điền đầy đủ thông tin vào tờ khai, click chọn Tôi xin cam đoan…., nhập mã xác nhận thông tin và nhấn vào nút Tiếp tục
Hệ thống hiển thị thông tin đơn yêu cầu, nếu các thông tin đã đầy đủ chính xác thì có thể In tờ khai và bấm nút Tiếp tục. Nếu phát hiện thông tin chưa chính xác có thể bấm nút Quay lại để chỉnh sửa thông tin.
Sau khi bấm nút Tiếp tục, hệ thống sẽ tự động thông báo việc gửi đề nghị Hỗ trợ và Mã số đăng ký hỗ trợ trực tuyến, một email thông báo cũng được Hệ thống gửi tới email mà quý khách đã đăng ký. Lưu ý cần ghi lại mã số này để phục vụ việc tra cứu thông tin hồ sơ sau này.
Bước 3. Tra cứu thông tin và nhận kết quả hỗ trợ từ cơ quan THADS
Ngay sau khi kê khai, gửi thành công yêu cầu hỗ trợ trực tuyến, quý khách có thể tra cứu thông tin trên phần mềm bằng cách vào TRANG CHỦ hoặc TRA CỨU HỒ SƠ và nhập vào mã số trực tuyến đã nhận được ở bước 2 hoặc số chứng minh nhân dân/số căn cước công dân… và bấm vào nút Tra cứu để thực hiện tra cứu thông tin hỗ trợ từ cơ quan THADS.
Hệ thống sẽ hiển thị thông tin liên quan đến hồ sơ cần tra cứu, click chọn vào mục Mã hồ sơ để xem thông tin hồ sơ và các nội dung hỗ trợ từ cơ quan THADS (Lưu ý: các thông tin này cũng được gửi qua email đã được quý khách khai báo tại bước 1).
Hệ thống hiển thị thông báo, nhập số CMND/CCCD để tra cứu
Quý khách kéo thanh trượt xuống sẽ thấy thông báo thông tin hỗ trợ từ cơ quan THADS (cần bổ sung hồ sơ, hoặc hồ sơ đã đầy đủ hợp lệ và nhận được lịch hẹn hoặc bị từ chối hồ sơ…), click vào file đính kèm để xem chi tiết.
Trường hợp cần bổ sung hoặc chỉnh sửa thông tin hồ sơ, quý khách chọn vào hình chiếc bút tại cột bổ sung và thực hiện bổ sung, chỉnh sửa thông tin hồ sơ
Bước 4. Nộp hồ sơ trực tiếp và nhận kết quả
Sau khi nhận được thông báo từ cơ quan THADS về lịch hẹn nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện theo quy định, quý khách thực hiện nộp hồ sơ tại cơ quan THADS theo hướng dẫn và có thể nhận được ngay kết quả tại cơ quan THADS hoặc nhận kết quả hỗ trợ trên phần mềm và thông báo qua email mà quý khách đã đăng ký.
Theo Tổng cục THADS